Tin mới nhất :
Bưu điện Thành phố Hà Nội triển khai dịch vụ mới " Chuyển phát nội tỉnh HNP Express - Chuyển phát hộ chiếu, căn cước công dân – Dịch vụ chuyển phát thương mại điện tử"
Tin KM >> Hoạt động SXKD
Khai trương thí điểm mô hình hướng dẫn, hỗ trợ công dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến tại điểm Bưu điện - Văn hóa xã Trung Mầu
Được đăng ngày :  10/11/2018 1:03:54 PM  
 
Sáng ngày 10/10/2018, Bưu điện thành phố Hà Nội (BĐHN) đã phối hợp với Sở TT&TT Hà Nội, UBND huyện Gia Lâm và UBND xã Trung Mầu tổ chức khai trương thí điểm môt hình hướng dẫn, hỗ trợ công dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến tại điểm Bưu điện - Văn hóa xã (BĐ-VHX) Trung Mầu, huyện Gia Lâm.

Tham dự buổi Lễ có các đồng chí Lãnh đạo Bộ Thông tin & Truyền thông, Sở TT & TT Hà Nội, UBND huyện Gia Lâm, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Lãnh đạo Chuyên môn và Công đoàn BĐHN; các cơ quan truyền hình, báo chí và đông đảo cán bộ nhân dân xã Trung Mầu;
 
 
Phát biểu tại lễ khai trương, ông Dư Văn Chỉnh, Phó Giám đốc Sở TT&TT Hà Nội cho biết, sự gần gũi gắn bó giữa điểm BĐVHX với người dân được hình thành qua việc cung ứng các dịch vụ của ngành Bưu điện và phục vụ nhân dân đọc sách báo miễn phí.
 
 
Trên cơ sở kết quả khảo sát các điểm BĐVHX tại huyện Gia Lâm, nhằm tận dụng và phát huy nguồn nhân lực, cơ sở hạ tầng, trang thiết bị hiện có tại điểm BĐVHX, tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của điểm BĐVHX trong việc hỗ trợ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến (DVCTT), thực hiện chủ trương của thành phố Hà Nội về đẩy mạnh ứng dụng CNTT theo hướng tổng thể, đồng bộ thống nhất trên toàn thành phố; tập trung triển khai cung cấp DVCTT mức độ 3, 4 phục vụ người dân, doanh nghiệp, Sở TT&TT phối hợp với UBND huyện Gia Lâm và BĐHN đề xuất UBND Thành phố triển khai thí điểm mô hình hướng dẫn, hỗ trợ công dân thực hiện DVCTT tại điểm BĐVHX Trung Mầu và đề xuất này đã được lãnh đạo Thành phố chấp thuận.
“Việc thí điểm mô hình hướng dẫn, hỗ trợ công dân thực hiện DVCTT tại điểm BĐVHX Trung Mầu sẽ tạo điều kiện cho người dân chưa biết sử dụng máy tính hoặc không có đủ các trang thiết bị cần thiết tại hộ gia đình để thực hiện DVCTT mức độ 3, 4, đến BĐVHX để được nhân viên tại điểm phối hợp với nhân viên của xã Trung Mầu hướng dẫn sử dụng các DVCTT.


Người dân sẽ không phải trực tiếp đến bộ phận một cửa của cơ quan hành chính nhà nước các cấp. Như vậy, điểm BĐVHX không chỉ là nơi cung cấp các dịch vụ của ngành Bưu điện mà còn là nơi người dân có thể đọc sách báo online, tra cứu thông tin qua mạng và thực hiện các DVCTT”, ông Dư Văn Chỉnh nói.

Ông Nguyễn Hùng Sơn, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc BĐHN chia sẻ: thực hiện văn bản số 4110/UBND-KGVX ngày 5-9-2018 về việc thí điểm hướng dẫn dịch vụ công trực tuyến tại điểm BĐVHX, ban đầu thí điểm tại BĐVHX Trung Mầu, sau đó sẽ đánh giá rút kinh nghiệm để triển khai nhân rộng đến các điểm BĐVHX khác.


BĐHN đã đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn cho giao dịch viên, nhân viên điểm BĐVHX trên địa bàn huyện Gia Lâm về sử dụng các ứng dụng dịch vụ công trực tuyến. BĐHN đang gấp rút đẩy nhanh tiến độ sửa chữa 9 điểm BĐVHX khác trên địa bàn huyện, dự kiến đến cuối tháng 10-2018 hoàn thành, sớm hơn một tháng so với dự kiến, để triển khai kinh doanh và cung cấp các dịch vụ phục vụ người dân địa phương./.
Các tin khác


Đầu « Trước  1 2 3 4 5  Sau » Cuối
 
 

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang online: 4432
Hôm nay: 42,229
Hôm qua: 42,524
Tuần này: 211,540
Tuần trước: 297,019
Tháng này: 4,276,964
Tháng trước: 4,024,691
Tất cả: 43,887,494



Nguồn vnexpress