Tin mới nhất :
Bưu điện Thành phố Hà Nội triển khai dịch vụ mới " Chuyển phát nội tỉnh HNP Express - Chuyển phát hộ chiếu, căn cước công dân – Dịch vụ chuyển phát thương mại điện tử"
Tin KM >> Hoạt động SXKD
Đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực giáo dục qua Bưu điện
Được đăng ngày :  12/3/2018 9:39:43 AM  
 
Đến nay, có 19.634 hồ sơ, chiếm hơn 83% số hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) của Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích. Thông tin được ông Lê Hải An, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) cho biết tại Lễ ký thỏa thuận hợp tác thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ Bưu chính công ích giữa Văn phòng Bộ GD-ĐTvà Tổng công ty Bưu điện Việt Nam sáng 30/11/2018.
 
Tổng giám đốc Chu Quang Hào và đại diện Bộ GD-ĐT ký kết thỏa thuận hợp tác
 
Theo thỏa thuận hợp tác, Bưu điện Việt Nam sẽ cung ứng dịch vụ bưu chính công ích trong việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC cho các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân tại các điểm phục vụ của Bưu điện Việt Nam hoặc tại địa chỉ do Văn phòng Bộ GD-ĐT đề nghị.
 
Để triển khai dịch vụ này, hai bên sẽ phối hợp xây dựng quy trình và thực hiện cung ứng dịch vụ tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích đối với các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Bưu điện Việt Nam sẽ kết nối với hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin của Bộ GD-ĐT nhằm phục vụ việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích.
 
Ngoài ra, hai bên còn hợp tác thực hiện một số dịch vụ bưu chính khác như: Chuyển phát các công văn, tài liệu từ cơ quan Bộ GD-ĐT đến các tổ chức, cá nhân trên phạm vi toàn quốc; ưu tiên sử dụng các lợi thế và sản phẩm, dịch vụ của nhau để tăng cường hiệu quả công tác quản lý, điều hành và phối hợp cung cấp thông tin về dịch vụ, sản phẩm tới hệ thống khách hàng và các đối tác khác của mỗi bên.
 
Nhằm triển khai đồng bộ xuống các địa phương, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ chỉ đạo và hướng dẫn các đơn vị trực thuộc Bộ rà soát, công bố công khai trên cổng thông tin điện tử của Bộ danh mục TTHC thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích. Bên cạnh đó, phối hợp với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam thực hiện kết nối mạng thông tin để phục vụ việc tiếp nhận, trả hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích trên môi trường mạng. Tuyên truyền, phổ biến rộng rãi tới các tổ chức, cá nhân có liên quan về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích.
 
Thứ trưởng Lê Hải An khẳng định quyết tâm của Bộ GD-ĐT trong nỗ lực cải cách TTHC
 
Bưu điện Việt Nam chỉ đạo các đơn vị liên quan theo chức năng, nhiệm vụ tích cực phối hợp với Văn phòng Bộ GD-ĐT lập kế hoạch triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung hợp tác theo quy định. Phối hợp với Văn phòng Bộ thực hiện bồi dưỡng, tập huấn cho nhân viên Bưu điện về quy trình nghiệp vụ có liên quan đến việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC; thu phí, lệ phí giải quyết thủ tục hành chính (nếu có), giá cước dịch vụ chuyển phát hồ sơ và kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích.
 
Việc hợp tác giữa hai đơn vị được mong đợi sẽ góp phần thực hiện cải cách TTHC, nâng cao chỉ số hài lòng của người dân, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp đến giải quyết TTHC trong lĩnh vực giáo dục.
 
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Lê Hải An khẳng định, Lễ ký kết hôm nay là bước ngoặt, tạo động lực để Bộ GD-ĐT cũng như Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đẩy mạnh hơn nữa thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ Bưu chính công ích. Bộ GD-ĐT sẽ phấn đấu 100% các TTHC đều có thể được thực hiện qua dịch vụ Bưu điện, nâng tỷ lệ TTHC được tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích tăng trên 10% so với năm 2017.
 
“Lễ ký kết này thể hiện rất rõ sự quyết tâm của Bộ GD-ĐT trong nỗ lực cải cách TTHC, đem lại ngày càng nhiều thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân; đồng thời cũng thể hiện sự tin tưởng vào năng lực, trách nhiệm, và hiệu quả hoạt động của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam với vai trò là đơn vị cung cấp dịch vụ bưu chính công ích cho Bộ GD-ĐT. Qua đó, Bộ GD-ĐT cũng mong muốn Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và các đơn vị thành viên sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ hơn nữa với Bộ GD-ĐT và các đơn vị của Bộ để cung cấp cho các tổ chức, cá nhân những dịch vụ tốt nhất, đáp ứng được kịp thời các yêu cầu liên quan để giải quyết TTHC.”, Thứ trưởng Lê Hải An nhấn mạnh.
 
Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Bưu điện Việt Nam Phạm Anh Tuấn phát biểu tại Lễ ký kết
 
Ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty cho biết, Bưu điện Việt Nam sẽ tăng cường triển khai thỏa thuận hợp tác thông qua việc đầu tư xây dựng cơ sở vật chất để đảm bảo phục vụ tốt nhất cho người dân; chú trọng đào tạo đội ngũ nhân viên đủ năng lực đáp ứng yêu cầu; đẩy mạnh xây dựng và ứng dụng công nghệ thông tin trong kết nối giữa hai bên và cam kết về chất lượng dịch vụ.
 
Bưu điện Việt Nam mong muốn Bộ GD-ĐT chỉ đạo rà soát, cải tiến các TTHC nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân khi sử dụng dịch vụ, đồng thời hỗ trợ Bưu điện trong việc đào tạo quy trình nghiệp vụ thực hiện các TTHC của ngành giáo dục. Bên cạnh đó, đẩy nhanh thực hiện kết nối hệ thống công nghệ thông tin chung giữa hai bên là việc hết sức quan trọng trong quản lý và nhất là để triển khai dịch vụ công trực tuyến.
Theo www.vnpost.vn 
Các tin khác


Đầu « Trước  1 2 3 4 5  Sau » Cuối
 
 

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang online: 4437
Hôm nay: 31,541
Hôm qua: 42,426
Tuần này: 243,278
Tuần trước: 297,019
Tháng này: 4,308,702
Tháng trước: 4,024,691
Tất cả: 43,919,232



Nguồn vnexpress