Tin mới nhất :
Bưu điện Thành phố Hà Nội triển khai dịch vụ mới " Chuyển phát nội tỉnh HNP Express - Chuyển phát hộ chiếu, căn cước công dân – Dịch vụ chuyển phát thương mại điện tử"
Tin KM >> Hoạt động SXKD
Trả lại 140 triệu đồng cho khách hàng – Hành động đẹp của người Bưu tá thủ đô

 
 
 
Được đăng ngày :  9/13/2022 4:18:29 PM  
“Thật vui vì xã hội ngày càng tốt đẹp. Người tốt việc tốt luôn hiện hữu quanh chúng ta. Cuộc đời sẽ thật có ý nghĩa nếu mỗi ngày chúng ta làm được ít nhất một điều tốt đẹp hoặc lan tỏa những điều tốt đẹp đến với mọi người.” Đó là nhận xét của anh Nguyễn Đức Hùng, sinh sống tại 35 Phố Bát Đàn, Phường Cửa Đông, Quận Hoàn Kiếm sau khi nhận lại số tiền 140 triệu đồng do chuyển nhầm tiền nhận hàng COD từ Bưu tá Vũ Văn Đạt.
 
 
Bưu tá Vũ Văn Đạt thuộc Bưu cục phát Hoàn Kiếm, Bưu điện trung tâm 1 – Bưu điện TP Hà Nội
 
Sáng ngày 09/9/2022, sau khi giao hàng cho khách tại Quận Hoàn Kiếm, Bưu tá Vũ Văn Đạt, thuộc Bưu cục phát Hoàn Kiếm, Bưu điện Trung tâm 1, Bưu điện thành phố Hà Nội nhận thấy tài khoản ngân hàng của mình có biến động số dư lên tới hơn 140 triệu đồng. Rất bất ngờ với số tiền lớn như vậy trong tài khoản, anh Đạt tra soát lại các giao dịch và phát hiện khoản tiền 140.000.000 đồng do khách hàng vừa nhận món hàng COD có giá trị 400.000 đồng chuyển nhầm. Ngay lập tức, anh Đạt đã liên lạc với khách hàng để xác minh thông tin và chuyển trả lại số cho khách hàng Chủ nhân của số tiền nói trên, anh Nguyễn Đức Hùng cho biết, khi nhận được điện thoại của bưu tá Đạt thông báo có đơn hàng COD chuyển đến, do đang bận nên anh đã nói vợ mình ra nhận hàng. Sau đó, anh Hùng có yêu cầu bưu tá gửi số tài khoản để chuyển khoản. “Do sáng hôm đó quá nhiều việc nên khi chuyển tiền xong tôi cũng không kiểm tra lại giao dịch. Đến khi nhận được điện thoại của anh Đạt thông báo kiểm tra lại số dư tài khoản tôi mới giật mình không hiểu vì sao có thể chuyển nhầm số tiền lớn đến như vậy” – anh Hùng chia sẻ.
 
 
Thư cảm ơn của anh Nguyễn Đức Hùng, chủ nhân số tiền 140 triệu đồng chuyển nhầm
 
Cũng theo anh Hùng, 140 triệu đồng là số tiền không hề nhỏ đối với gia đình và anh Đạt đã rất vui vẻ, nhanh chóng thông báo và chuyển khoản lại cho mình. Cảm kích trước ý thức, trách nhiệm của Đạt, gia đình anh Hùng muốn gặp mặt để cảm ơn nhưng Đạt đã một mực từ chối và cho biết đó là việc các bạn vẫn làm thường xuyên. Anh Vũ Văn Đạt chia sẻ: “Bản thân em luôn ý thức “nhặt được của rơi, trả người đánh mất”, huống chi là khách hàng của mình chuyển tiền nhầm. Việc tìm cách liên hệ ngay để trả lại tiền cho khách hàng giúp khách hàng bớt đi phần nào sự lo lắng là một việc hết sức bình thường, không chỉ cá nhân em mà bất kỳ bưu tá nào của Bưu điện Việt Nam cũng sẽ hành động như vậy. Điều này thể hiện đạo đức nghệ nghiệp của người bưu tá và là nét đẹp “hành động chính trực” trong Văn hóa doanh nghiệp của Bưu điện Việt Nam”.
 
 
Vũ Văn Đạt nhiệt tình tham gia hiến máu tình nguyện trong Chương trình “Bưu điện Việt Nam – Những giọt máu hồng” tháng 8 năm 2022
 
Theo bà Đinh Thị Thu Hường, Giám đốc Bưu điện Trung tâm 1, Bưu điện thành phố Hà Nội, Vũ Văn Đạt là một bưu tá trẻ (sinh năm 1997), năng động và rất nhiệt tình trong công việc. Vào ngành Bưu điện từ tháng 3 năm 2019, Đạt luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Ngoài thành tích được Tổng công ty Bưu điện Việt Nam khen thưởng bưu tá xuất sắc năm 2020, Vũ Văn Đạt cũng là một trong 3 bưu tá vừa nhận được thư khen của Công an quận Hoàn kiếm về thành tích xuất sắc trong việc chuyển phát thẻ Căn cước công dân và được Tổng giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam khen thưởng.
THANH HUYỀN
 
 
Các tin khác


Đầu « Trước  1 2 3 4 5  Sau » Cuối
 
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang online: 4377
Hôm nay: 9,510
Hôm qua: 42,148
Tuần này: 178,807
Tuần trước: 253,927
Tháng này: 3,970,422
Tháng trước: 4,403,519
Tất cả: 45,038,962