Tin mới nhất :
Bưu điện Thành phố Hà Nội triển khai dịch vụ mới " Chuyển phát nội tỉnh HNP Express - Chuyển phát hộ chiếu, căn cước công dân – Dịch vụ chuyển phát thương mại điện tử"
Tin KM >> Hoạt động SXKD
Bưu điện TP. Hà Nội chuyển phát thành công gần 78 triệu CCCD
 
Được đăng ngày :  9/29/2022 10:16:52 AM  
“Trong số các bưu gửi thì căn cước công dân (CCCD) là bưu phẩm đặc biệt nhất, yêu cầu về độ bảo mật, sự an toàn, thời gian phát rất cao, anh em bưu tá giữ bưu phẩm này còn hơn giữ tiền, vàng’’, anh Nguyễn Huy Chính, Bưu cục phát Hoàn Kiếm luôn tự nhắc mình và đồng nghiệp về sự cẩn trọng trong việc chuyển phát CCCD.
 
 
Anh Nguyễn Huy Chính, Bưu cục phát Hoàn Kiếm tiếp nhận CCCD tại Công an Quận Hoàn Kiếm trước khi đi phát cho người dân
 
Niềm vui của khách hàng là động lực của bưu tá
Hà Nội những ngày cuối tháng 9, những cơn mưa lớn khiến việc chuyển phát căn cước công dân của những bưu tá thuộc bưu cục phát Hoàn Kiếm trở lên vất vả hơn rất nhiều. Tầm nhìn bị hạn chế, đường ngập, tắc đường, việc liên lạc và gặp trực tiếp với khách hàng cũng có thêm những trở ngại hơn. Việc chuyển phát căn cước công dân không đơn giản chỉ là đến cơ quan công an nhận bưu gửi, lên xe chuyển đến cho khách hàng. “Chuyển phát căn cước công dân phải chuyển tận tay khách hàng, nắng nóng thế nào cũng chịu được, nhưng tôi sợ nhất trời mưa. Mưa thì mọi hoạt động tác nghiệp, liên hệ đều khó. Trước khi phát có thể mình và khách đã hẹn nhau thời gian, nhưng khi mưa to quá, khách không kịp về đúng hẹn là mình phải đợi. Có những lúc đợi đến 10 phút, khách lại không về được. Đây chỉ là một trong những vô vàn khó khăn của anh em chúng tôi”, anh Nguyễn Huy Chính, người từng làm việc tại Bưu điện Hà Nội 23 năm cho biết. Những vất vả hiện nay không thấm gì so với hồi cuối năm 2021, đầu năm 2022 khi dịch Covid-19 có những diễn biến phức tạp nhất. Bưu tá không chỉ phải tăng ca, làm thêm giờ, phát căn cước ngoài giờ hành chính mà để chuyển được bưu gửi đến tân tay người nhận cũng là cả một vấn đề trong khi việc đi lại bị nhiều hạn chế. Trong khi đó khách hàng lại rất cần CCCD để thực hiện các giao dịch cần thiết trong cuộc sống. Anh Chính nhớ lại thời điểm, Bệnh viện Việt - Đức đang có ca nhiễm Covid-19 đầu tiên, Thành phố thực hiện phong tỏa các khu vực lân cận. Một khách hàng lớn tuổi trong ngõ Huyện lại cần gấp CCCD để đi khám bệnh, lúc đó chứng minh thư cũ của bác vừa hết hạn, CCCD mới chưa về đến Bưu điện. Khách hàng lo lắng, sốt ruột, chốc lại gọi hỏi thăm. Rất may đầu giờ chiều hôm đó chúng tôi đã nhận được CCCD của vị khách này và lập tức triển khai các biện pháp phòng chống dịch nghiêm ngặt và liên hệ với tổ trưởng tổ dân phố để vào trong khu vực giãn cách phát tận tay CCCD để sáng hôm sau khách hàng đi khám bệnh theo đúng lịch hẹn với bác sĩ. Niềm vui của khách hàng chính động lực để người Bưu điện chúng tôi nỗ lực hoàn thành tốt nhất những nhiệm vụ của mình.
 
 
100% CCCD được Bưu điện TP. Hà Nội chuyển phát thành công đến tay người dân
 
100% CCCD được chuyển phát an toàn
Cầm trên tay lá thư khen của Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) và Quyết định khen thưởng của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam về việc ghi nhận, biểu dương những nỗ lực của Bưu điện Trung tâm 1 và 03 bưu tá: Nguyễn Huy Chính, Hoàng Kỳ Anh và Vũ Văn Đạt, Bà Đinh Thị Thu Hường, Giám đốc Bưu điện Trung tâm 1, Bưu điện Hà Nội cho biết toàn đơn vị rất xúc động. Những nỗ lực không mệt mỏi trong suốt thời gian qua của hơn 160 cán bộ công nhân viên đã được cấp trên và đối tác ghi nhận. Bưu điện Trung tâm 1 hiện đang phục vụ khách hàng trên 3 địa bàn là quận Hoàn Kiếm, Ba Đình và Tây Hồ. Từ năm 2021 đến nay, bên cạnh nhiệm vụ chuyển phát CCCD đến cơ quan công an các quận đạt trên 410.000 căn cước công dân, Trung tâm đã thực hiện chuyển phát CCCD đến tận tay cho người dân trên 119.000 chiếc. Có những lúc cao điểm, anh chị em phải làm thâu đêm, không về nhà. Trong đợt cao điểm, các giao dịch viên sẽ tham gia cùng các tổ công tác của công an cấp quận để tư vấn, hướng dẫn để người dân hiểu và thực hiện chuyển phát CCCD qua bưu điện. Anh em đi làm 3 ca, ca muộn nhất là 1h sáng. Khi tiếp nhận CCCD đã được hoàn thiện, Bưu điện sẽ thực hiện đóng chuyển về các bưu cục phát một cách kịp thời. Bưu tá sẽ chia tuyến để phát nhanh nhất đến cho người dân. Để đảm bảo chuyển phát an toàn và chính xác số lượng CCCD “khổng lồ” trên, ngay từ đầu chiến dịch, Bưu điện Trung tâm 1 đã truyền thông ngay đến toàn bộ cán bộ công nhân viên trong đơn vị, bao gồm từ giao dịch viên đến các anh em bưu tá với tinh thần chuyển phát an toàn tuyệt đối, đúng thời gian quy định, đặc biệt là sự bảo mật thông tin của khách hàng.
Chuyển phát CCCD là nhiệm vụ chính trị quan trọng
Theo ông Nguyễn Hùng Sơn, Giám đốc Bưu điện TP. Hà Nội, việc triển khai chuyển phát CCCD được xác định là một trong những nhiệm vụ chính trị hết sức quan trọng mà Tổng công ty Bưu điện Việt Nam giao Bưu điện TP. Hà Nội. Bưu điện TP. Hà Nội có 2 nhiệm vụ, một là chuyển phát khối lượng CCCD từ Bộ Công an về Công an các tỉnh, thành phố, đến tận các công an huyện; hai chuyển phát từ cơ quan công an đến tay người dân khi người dân. Tính đến tháng 8/2022 Bưu điện Hà Nội đã chuyển phát xấp xỉ 78 triệu CCCD theo cả 2 hình thức trên.
 
 
Nhiệm vụ tiếp nhận, chuyển CCCD từ Bộ Công an về Công an các tỉnh/thành phố được Bưu điện TP Hà Nội triển khai kịp thời và đúng thời gian quy định
 
Hà Nội là một trong những địa bàn rộng với 30 quận/huyện. Nhiệm vụ chuyển CCCD từ Bộ Công an về Công an các tỉnh/thành phố, Bưu điện Hà Nội đã triển khai rất kịp thời, đúng thời gian đã được quy định để cơ quan công an các tỉnh/thành phố chuyển đến tay người dân. Riêng việc chuyển phát từ cơ quan công an đến tay người dân, hiện Hà Nội cũng là một trong những đơn vị có số lượng chuyển phát đứng đầu trên toàn quốc. Để triển khai việc này, Bưu điện TP. Hà Nội đã thành lập Ban Chỉ đạo và Tổ Công tác và huy động sự vào cuộc của toàn bộ lực lượng bưu tá khoảng 1.200 người và 200 nhân viên nghiệp vụ khác để thực hiện nhiệm vụ chuyển phát CCCD. “Tôi rất vui khi Công an quận Hoàn Kiếm đã đánh giá cao sự nỗ lực chung của Bưu điện TP. Hà Nội, Bưu điện Trung tâm 1 và các bưu tá. Với số lượng CCCD khổng lồ được chuyển phát an toàn trong thời gian qua, chắc chắn tại 30 quận huyện của Hà Nội đều có rất nhiều tấm gương điển hình trong phục vụ chuyển phát CCCD. Tôi đề nghị Công an các quận, huyện khác xem xét động viên khen thưởng kịp thời những bưu tá triển khai tốt nhiệm vụ này trên toàn thành phố”, ông Sơn đề nghị. Ông Sơn cũng cho biết, hiện nay việc chuyển phát CCCD đã qua giai đoạn cao điểm, tuy nhiên quy trình phối hợp với cơ quan công an, khai thác và chuyển phát CCCD cũng như sự vào cuộc của Bưu điện vẫn không thay đổi. Mọi nhu cầu về chuyển phát CCCD đến tận địa chỉ người dân yêu cầu vẫn luôn được đảm bảo an toàn và tiêu chuẩn thời gian quy định.
 
 
Các tin khác


Đầu « Trước  1 2 3 4 5  Sau » Cuối
 
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang online: 4460
Hôm nay: 33,771
Hôm qua: 42,508
Tuần này: 118,721
Tuần trước: 254,857
Tháng này: 3,887,126
Tháng trước: 4,024,691
Tất cả: 43,497,656