Tin mới nhất :
Bưu điện Thành phố Hà Nội triển khai dịch vụ mới " Chuyển phát nội tỉnh HNP Express - Chuyển phát hộ chiếu, căn cước công dân – Dịch vụ chuyển phát thương mại điện tử"
Tin KM >> Hoạt động SXKD

BĐ Hà Nội nhận Huân chương lao động hạng 3

Được đăng ngày :  5/4/2015 10:03:29 AM  

 Ngày 23/1, Bưu điện Hà Nội đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2015 và đón nhận Huân chương lao động hạng 3 vì những thành tích xuất sắc trong giai đoạn vừa qua. 


Năm 2014 được coi là năm đặc biệt khó khăn đối với toàn ngành Bưu điện nói chung. Bởi, đây là năm đầu tiên Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam không còn nhận được sự hỗ trợ chi phí đối với dịch vụ bưu chính công ích của Nhà nước, phải đẩy mạnh kinh doanh để bù đắp công ích. Áp lực này tác động không nhỏ đối với tất cả các đơn vị trong Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, trong đó có Bưu điện Thành phố Hà Nội (BĐTPHN) – 1 đơn vị trọng điểm của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam. Tuy nhiên, dù gặp nhiều khó khăn nhưng BĐTPHN đã rất nỗ lực, cố gắng để đạt mức tăng trưởng khá, trong đó dịch TCBC đạt tăng trưởng cao. 


Tổng doanh thu phát sinh năm 2014 đạt 1.127,5 tỷ đồng, bằng 140% kế hoạch, chỉ đạt 74% so với năm 2013. Lý giải về sự sụt giảm này, Phó Giám đốc BĐTPHN – Bùi Thị Thu Thủy cho biết, sở dĩ doanh thu phát sinh giảm so với năm 2013 là do giảm doanh thu bán thẻ viễn thông tập trung trong đó đó dịch vụ Bưu chính chuyển phát chiếm 75%, dịch vụ tài chính bưu chính chiếm 10%, dịch vụ phân phối truyền thông kinh doanh khác chiếm 15%. Tuy vậy, trong năm 2014, chênh lêch thu chi (lợi nhuận) của BĐTPHN vẫn đạt 14,4 tỷ đồng, tương đương với 86% kế hoạch, bằng 147% kế hoạch năm 2013. Năng suất lao động 251 triệu đồng/1 người/1 năm, tăng 26% so với năm 2013. BĐTPHN đã nộp ngân sách nhà nước trong năm 2014 là 35,2 tỷ đồng. 


Bên cạnh những kết quả nổi bật về sản xuất, kinh doanh, một trong những điểm nhấn quan trọng không thể không đề cập của BĐTPHN là bộ máy tổ chức ngày càng được kiện toàn theo mô hình mới. BĐTPHN tiếp tục triển khai mô hình quản lý tập trung, giảm thiểu công tác quản lý cho các đơn vị. 

BĐTPHN đã có nhiều nỗ lực trong việc triển khai nhiệm vụ trọng tâm của TCT giao về chi trả BHXH tại 2 huyện (Phú Xuyên, Ba Vì) đảm bảo yêu cầu về chất lượng dịch vụ, bám sát UBND TP và các huyện để khẩn trương xây dựng phương án, triển khai mở rộng địa bàn chi trả BHXH trên địa bàn 4 huyện từ tháng 12/2014 đáp ứng được yêu cầu về tiến độ thời gian và chất lượng chi trả. 


Ngoài ra, BĐTPHN cũng chú trọng tới công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đổi mới nội dung thi đua khen thưởng tạo động lực trong kinh doanh, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, điều hành sản xuất kinh doanh… 


Về mạng lưới, BĐTPHN cũng luôn chú trọng tới việc nâng cao hiệu quả hoạt động của mạng lưới. Công tác quản lý mạng lưới, nâng cao chất lượng dịch vụ được quan tâm thực hiện một cách đồng bộ với nhiều giải pháp hiệu quả. 


Hiện mạng lưới bưu chính của Bưu điện Hà Nội gồm 123 bưu cục, 6 đại lý Bưu điện, 354 điểm Bưu điện văn hóa xã đang hoạt động/378 điểm; 14 đường thư cấp 2; 295 đường thư bưu tá; 419 đường phát xã; 132 thùng thư công công độc lập và 48 tuyến phát nhanh. Do đó, hàng hóa được lưu thoát kịp thời. Chất lượng dịch vụ nhất là khâu phát, công tác giải quyết khiếu nại của khách hàng đã có nhiều cải thiện so với những năm trước. 


Bên cạnh những kết quả đáng khích lệ, BĐTPHN cũng thẳng thắn nhìn nhận những tồn tại, hạn chế như rà soát tổ chức sản xuất, mạng lưới còn chậm, công tác quản lý điều hành sản xuất kinh doanh chưa có sự gắn kết chặt chẽ giữa các đơn vị chức năng, trực thuộc… 


Năm 2015, BĐTPHN đặt mục tiêu, tổng doanh thu phát sinh 868,4 tỷ đồng, tăng 16% so với năm 2014; chênh lệch thu chi 80,5 tỷ đồng, tăng 66,1% tỷ đồng so với năm 2014. 

 

Ảnh minh họa

Ông Lê Hồng Sơn, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội trao bằng khen cho tập thể và các cá nhân của BĐTPHN.

Đánh giá cao những kết quả của BĐTPHN trong năm 2014, ông Lê Hồng Sơn, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội khẳng định: “BĐTPHN đã nỗ lực vượt qua khó khăn để liên tục tăng trưởng, đảm bảo đời sống của người lao động. Đặc biệt, BĐTPHN đã luôn giữ vững an toàn an ninh thông tin trong dịch vụ chuyển phát. BĐTPHN đã đóng góp tích cực trong cải cách hành chính công của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội. Tuy nhiên, trong thời gian tới, BĐTPHN cần đẩy mạnh ứng dụng CNTT để tạo ra được sự đột phá trong hoạt động kinh doanh của đơn vị”. 

 

Ảnh minh họa

Thừa ủy quyền của Chủ tich nước, Thứ trưởng Bộ TT-TT Trần Đức Lai đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho BĐTPHN.

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tich nước, Thứ trưởng Bộ TT-TT Trần Đức Lai đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho BĐTPHN; Huân chương Lao động hạng Ba cho Giám đốc BĐTPHN Bùi Văn Lực. Ông Phùng Chí Dũng, trưởng phòng CNTT Bưu điện Hà Nội nhận Bằng khen của Thủ tướng chính phủ. 

 

Ảnh minh họa

Thừa ủy quyền của Chủ tich nước, Thứ trưởng Bộ TT-TT Trần Đức Lai đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho ông Bùi Văn Lực.

Ngoài ra, BĐTPHN còn khen thưởng, biểu dương các Lao động giỏi- Lao động sáng tạo giai đoạn 2010-2014. 

 

Nguồn : Bưu điện TP Hà Nội

Các tin khác


Đầu « Trước  1 2 3 4 5  Sau » Cuối
 
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang online: 4405
Hôm nay: 15,044
Hôm qua: 42,436
Tuần này: 268,971
Tuần trước: 253,568
Tháng này: 3,764,301
Tháng trước: 4,403,519
Tất cả: 44,832,841