Tin mới nhất :
Bưu điện Thành phố Hà Nội triển khai dịch vụ mới " Chuyển phát nội tỉnh HNP Express - Chuyển phát hộ chiếu, căn cước công dân – Dịch vụ chuyển phát thương mại điện tử"
Tin KM >> Hoạt động SXKD
Vì niềm vui cộng đồng
 
 
Được đăng ngày :  9/10/2021 1:33:22 PM  
(HNM) - Xác định việc chi trả lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội qua bưu điện không chỉ là một dịch vụ cung cấp tới khách hàng mà còn góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội, cán bộ, công nhân viên Bưu điện Trung tâm 4 (Bưu điện thành phố Hà Nội) đã nỗ lực hết mình thực hiện nhiệm vụ. Đặc biệt trong điều kiện khó khăn do dịch Covid-19, việc này càng mang lại niềm tin yêu trong cộng đồng, nhất là với người dân ở hai quận Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm.
 
 
Nhân viên Bưu điện Trung tâm 4 (Bưu điện thành phố Hà Nội) chi trả lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội tại nhà cho người hưởng ở phường Cầu Diễn (quận Nam Từ Liêm).
 
 
Sẵn sàng các “kịch bản“
 
Giám đốc Bưu điện Trung tâm 4 Lê Thanh Hải cho biết, đơn vị chi trả lương hưu và chế độ bảo hiểm xã hội tới hơn 23.000 người, thuộc địa bàn quận Nam Từ Liêm và Bắc Từ Liêm.
 
Từ đầu năm 2021, theo chỉ đạo của Bảo hiểm xã hội thành phố, bưu điện chi trả cho người hưởng tại địa điểm tập trung nên đơn vị đã xây dựng 26 điểm chi trả (15 điểm ở quận Bắc Từ Liêm, 11 điểm ở quận Nam Từ Liêm) cũng như các phương án bảo đảm quy định về phòng, chống dịch Covid-19.
 
Với những khu vực phải cách ly phòng, chống dịch Covid-19, từ kinh nghiệm triển khai hồi tháng 3, tháng 4-2020, Bưu điện Trung tâm 4 liên hệ với lực lượng chức năng để nhờ chuyển, phát cho người dân. Cùng với đó, cán bộ, nhân viên khi đi, đến khu vực phải mặc trang phục phòng, chống dịch. Còn trong điều kiện bình thường mới, quy định “5K” (khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tụ tập - khai báo y tế) được áp dụng tại các điểm chi trả; thời gian chi trả với từng tổ hưu được sắp xếp theo giờ riêng để tránh tập trung đông người.
 
Kể lại quá trình chi trả lương hưu và bảo hiểm xã hội, Phó Trưởng phòng Kinh doanh kiêm phụ trách phương án chi trả Bưu điện Trung tâm 4 Trần Bích Huyền cho biết, người dân chấp hành rất tốt quy định về phòng, chống dịch. Chính quyền địa phương cử người hỗ trợ đo thân nhiệt, nhắc nhở bảo đảm giãn cách nên công việc khá thuận lợi.
 
“Các bác hưu trí có ý thức phòng, chống dịch cao và rất trách nhiệm với cộng đồng” - chị Vũ Thị Ngọc Mai, chuyên quản lý dịch vụ chi trả lương hưu và chế độ bảo hiểm xã hội của Bưu điện Trung tâm 4 chia sẻ. Chị Mai kể, một bác hưu trí sau khi đi nghỉ ở Đà Nẵng về đã chủ động thông báo và đề nghị chuyển lương hưu sang lĩnh gộp vào tháng sau để giữ an toàn cho mọi người. Thời điểm Hà Nội thực hiện giãn cách vào tháng 3, 4-2020, nhân viên bưu điện phải đến từng nhà chi trả lương hưu và bảo hiểm xã hội. Gia đình nhiều bác hưu trí giữ lại ăn cơm, rồi cho quà… “Do yêu cầu công việc, chúng tôi không thể nhận lời, chỉ biết cảm ơn các bác đã ủng hộ...” - chị Mai kể lại.
 
Giải thích rõ về “kịch bản” chi trả lương hưu, Giám đốc Bưu điện Trung tâm 4 Lê Thanh Hải cho biết, riêng số tiền mặt chi trả hằng tháng cho người hưởng trên địa bàn 2 quận rất lớn, lên đến hàng trăm tỷ đồng nên ngoài sự hỗ trợ của lực lượng công an, phương án bảo đảm an toàn cho việc chi trả tại nhà người hưởng trong điều kiện cách ly xã hội như đầu năm 2020 cũng được giữ bí mật.
 
Trách nhiệm, tận tình, chu đáo Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, ông Đặng Xuân Xiêm, cán bộ hưu trí ở phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm bày tỏ sự hài lòng với cách phục vụ trách nhiệm, chu đáo của nhân viên bưu điện. Theo đó, lịch cấp phát lương hưu được thông báo từ đầu năm; thái độ phục vụ tận tình, xử lý tình huống đúng quy định. “Tôi đánh giá cao việc cán bộ bưu điện thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch. Hơn nữa, bộ phận chi trả ở phường Mỹ Đình 1 có sáng kiến lập nhóm Zalo để thông tin kịp thời đến người dân” - ông Đặng Xuân Xiêm nhận xét.
 
Bà Đỗ Thị Liên, 74 tuổi (phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm) cho biết, không chỉ phát lương đúng kỳ hạn, bố trí chỗ ngồi rộng, thoáng mát, bảo đảm quy định phòng, chống dịch, nhân viên bưu điện còn hướng dẫn rất cẩn thận nên mọi người đều hài lòng.
 
Nhận xét công tác chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội của Bưu điện Trung tâm 4, Chánh Văn phòng Bưu điện thành phố Hà Nội Trịnh Quang Chiến đánh giá, Bưu điện Trung tâm 4 là một trong số đơn vị tổ chức rất tốt công tác chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hằng tháng. Đơn vị không chỉ bảo đảm chi trả chế độ đúng, đủ và kịp thời đến tay người hưởng ở các quận Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, mà còn thường xuyên phối hợp với cơ quan bảo hiểm xã hội tuyên truyền, triển khai các chính sách bảo hiểm đến người hưởng. Mặt khác, đây cũng là đơn vị có sự phối hợp rất tốt với chính quyền địa phương, góp phần bảo đảm các mục tiêu an sinh xã hội, an toàn cho người hưởng.
 
Chia sẻ thêm, Giám đốc Bưu điện Trung tâm 4 Lê Thanh Hải cho biết, việc chi trả tiền mặt cho người hưởng trên địa bàn rất cần sự an toàn, do vậy sự ủng hộ của chính quyền địa phương đã giúp đơn vị hoàn thành nhiệm vụ. “Sự đồng hành của chính quyền địa phương giúp chúng tôi phục vụ người dân tốt nhất, góp phần lan tỏa chủ trương bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn” - ông Lê Thanh Hải nói.
 
Các tin khác


Đầu « Trước  1 2 3 4 5  Sau » Cuối
 
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang online: 4438
Hôm nay: 864
Hôm qua: 42,426
Tuần này: 212,601
Tuần trước: 297,019
Tháng này: 4,278,025
Tháng trước: 4,024,691
Tất cả: 43,888,555