Tin mới nhất :
Bưu điện Thành phố Hà Nội triển khai dịch vụ mới " Chuyển phát nội tỉnh HNP Express - Chuyển phát hộ chiếu, căn cước công dân – Dịch vụ chuyển phát thương mại điện tử"
Tin KM >> Công nghệ bưu chính

Tòa nhà Bưu điện TP Hồ Chí Minh tráng lệ với

hệ thống chiếu sáng mỹ thuật.

Được đăng ngày :  10/29/2013 2:50:11 PM  

Tối qua, Chủ nhật, 22/9, Ủy ban Nhân dân TP Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ khánh thành công trình chiếu sáng mỹ thuật bưu điện thành phố. Đây là công trình hợp tác giữa Công ty Chiếu sáng thành phố Lyon - Pháp và UBND thành phố Hồ Chí Minh với tổng kinh phí đầu tư hơn 4 tỷ đồng, nhằm góp phần bảo tồn và phát huy giá trị di sản kiến trúc của thành phố. 

 

Hệ thống chiếu sáng nghệ thuật mặt tiền của tòa nhà Bưu điện TP Hồ Chí Minh 

(Ảnh: Tuoitre)

Sự kiện khánh thành dự án chiếu sáng mỹ thuật tòa nhà Bưu điện trung tâm thành phố Hồ Chí Minh là một trong 100 sự kiện văn hóa trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Pháp. Trước đó, sáng ngày 20/9/2013, tại tòa nhà Bưu Điện TP Hà Nội, Bộ Thông tin & Truyền thông, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã tổ chức phát hành chung bộ tem về chủ đề “Kỷ niệm 150 năm ngày sinh Alexandre Yersin”, và khai trương trang thông tin Việt - Pháp (viet-phap.vn). 

Toà nhà Bưu điện trung tâm thành phố Hồ Chí Minh là một trong những công trình kiến trúc kiểu Pháp có giá trị tiêu biểu tại của thành phố, với hơn 120 năm tuổi, là một điểm đến tham quan không thể thiếu của du khách khi tới thành phố, là niềm tự hào của người dân thành phố. Tuy nhiên, từ khi có tòa nhà đến nay, hệ thống chiếu sáng của công trình, cũng như của công cộng phía trước và xung quanh tòa nhà mới chỉ là chiếu sáng đơn thuần, bảo đảm ánh sách công cộng, giúp cho công tác đảm bảo an ninh, an toàn giao thông và chưa được đầu tư chiếu sáng mỹ thuật.  

Quan hệ hữu nghị hợp tác giữa thành phố Hồ Chí Minh và Lyon được thiết lập từ năm 1997 trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt về bảo tồn và phát huy giá trị di sản. Đến nay, hai thành phố đã hợp tác thực hiện một số dự án chiếu sáng mỹ thuật điển hình tại Bảo tàng Bến Nhà Rồng, trụ sở Ủy ban Nhân dân và Nhà hát thành phố Hồ Chí Minh. Với kinh nghiệm dày dạn trong lĩnh vực chiếu sáng mỹ thuật, các chuyên gia đến từ thành phố Lyon đã hỗ trợ thành phố Hồ Chí Minh đưa ra thiết kế tô điểm thêm vẻ đẹp kiến trúc của toà nhà Bưu điện, góp phần tăng cường mỹ quan đô thị tại khu vực trung tâm thành phố, đặc biệt về ban đêm, tô điểm thêm sự tráng lệ của công trình.

Tại lễ khánh thành công trình, thay mặt cho Ủy ban Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh, ông Lê Hoàng Quân – Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố đã nhấn mạnh: Dự án chiếu sáng mỹ thuật Bưu điện thành phố Hồ Chí Minh là minh chứng sinh động cho mối quan hệ tốt đẹp, là điểm nhấn quan trọng trong mối quan hệ  40 năm giữa Việt Nam và Pháp. 

Với sự ra đời của công trình chiếu sáng mỹ thuật tòa nhà Bưu Điện thành phố, cùng với một loạt các dự án kiến trúc đô thị đã và đang đi vào hoạt động, đã tôn thêm vẻ đẹp của thành phố “hòn ngọc viễn đông” đang trên đà phát triển.


Theo vnpost

  

Các tin khác


Đầu « Trước  1 2 3 4 5  Sau » Cuối
 
 

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang online: 4422
Hôm nay: 32,218
Hôm qua: 42,379
Tuần này: 243,894
Tuần trước: 253,927
Tháng này: 4,035,509
Tháng trước: 4,403,519
Tất cả: 45,104,049



Nguồn vnexpress